ต้านไม่อยู่! บุรีรัมย์ บุกพ่าย ชุนบุค 0-2 ตกรอบ ACL

ข่าวกีฬา

การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมที่ 2 เมื่อวันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2561 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (รองแชมป์กลุ่มจี) ที่ครองความได้เปรียบมาก่อนในเกมแรกเอาชนะ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (แชมป์กลุ่มอี) ไปได้ 3-2 ต้องยกทัพออกไปเยือนสนามชอนจู เวิลด์คัพ สเตเดียม ของยอดทีมแชมป์เคลีก และทีมเบอร์ 1 ของเอเชีย อย่าง ชุนบุค บ้าง

เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อน บุกจากซ้ายมาขวา ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกจากขวาไปซ้ายของสนาม

นาทีที่ 3 บุรีรัมย์ ได้เตะมุมทางซ้าย สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดโค้งเข้าไปที่เสาแรกหวังจะให้ เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา แต่ทว่าผู้เล่นเจ้าถิ่นตัดบอลพ้นอันตรายออกมาได้ก่อน

นาทีที่ 11 ชุนบุค มาได้ลุ้นเมื่อ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน พยายามจะออกมาตัดบอลโยนยาวจากแดนหลังของเจ้าถิ่น แต่ ริคาร์โด โลเปส ใช้ความเร็ววิ่งมาถึงบอลก่อน และพยายามจะยิงปั่นโค้ง ทว่า ศิวรักษ์ โดดรับบอลไว้ได้

นาทีที่ 18 ลี ยอง ได้เปิดบอลจากทางขวาเข้าไปที่เสาไกล คิม ชินวุ๊ค โขกย้อนหลังตั้งให้ ริคาร์โด โลเปส ได้วอลเลย์ตูมเดียวบอลพุ่งหายเข้าประตูไป ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ออกนำ 1-0 สกอร์รวมเสมอกันที่ 3-3

นาทีที่ 27 เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นเมื่อ ลิม ซันยอง แทงบอลให้ ลี แจซุง ได้หลุดเข้าไปยิงปั่นโค้ง ศิวรักษ์ ปัดบอลออกมาเข้าทาง ลิม ซันยอง กระโดดยิงข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 45 ปราสาทสายฟ้า เกือบได้ประตูตีเสมอเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้ส้มหล่นในกรอบเขตโทษก่อนจะแตะบอลหนึ่งจังหวะแล้วซัดบอลพุ่งชนสามเหลี่ยมเด้งออกหลังไป พลาดการได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตาม 0-1

กลับมาเล่นครึ่งหลัง นาทีที่ 48 เป็นทางเจ้าถิ่นที่ได้ลุ้น ลี ซึงกิ เก็บบอลได้ก่อนจะยิงจากระยะไกลบอลพุ่งตรงกรอบเข้าซอง ศิวรักษ์ รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 59 กลายเป็นโอกาสของ ปราสาทสายฟ้า บ้างเมื่อ ดิโอโก ได้บอลทางขวาของเขตโทษก่อนจะไหลบอลคืนหลังให้ จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดไปที่เสาสอง เอ็ดการ์ ได้ขึ้นโขกบอลเฉี่ยวคานออกหลังไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 72 บุรีรัมย์ น่าจะได้ประตูตีเสมอที่สุดเมื่อ เอกลักษณ์ ทองกริต ไหลบอลให้ จักรพันธ์ ได้ขึ้นเกมทางขวาก่อนจะเปิดกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปในเขตโทษบอลยาวไปถึง เอ็ดการ์ กับ ดิโอโก แต่ทว่าไม่มีใครโดนบอลทำให้ ซอง บุมกึน รับบอลไว้ได้

นาทีที่ 74 เอ็ดการ์ โขกบอลเช็ดเข้าไปในเขตโทษให้ ยู จุนซู ได้ซัด ทว่าโดนบอลเบา ซอง บุมกึน อ่านเกมดักทางรับบอลไว้ได้สบาย

นาทีที่ 81 ชุนบุค ได้ลุ้นอีกครั้ง ลี ดอง กุ๊ก ได้บอลในเขตโทษก่อนไหลให้ ริคาร์โด โลเปส ได้แตะแล้วซัดมุมแคบ แต่ ศิวรักษ์ ยังสุดยอดอ่านเกมปิดมุมไว้บอลติดบล็อกออกหลังไป

นาทีที่ 84 ชุนบุค มาได้ฟรีคิก ลี แจซุง ยืนตั้งท่าก่อนจะวิ่งเข้าไปซัดบอลเต็มแรงบอลพุ่งแหวกอากาศเข้าประตูไป ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส หนีเป็น 2-0

จากนั้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็พยายามจะเปิดเกมบุกเข้าใส่แต่ทว่าก็ไม่มีโอกาสที่จะยิงประตู ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกพ่าย ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส 0-2 รวมผลการแข่งขัน 2 นัด ชุนบุค เอาชนะไปได้ 4-3 ส่งผลให้ ชุนบุค ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป