ช็อกทั้งวงการ! “ซีดาน” ประกาศแยกทาง เรอัล มาดริด สายฟ้าแลบ

ข่าวกีฬา

ซีเนอดีน ซีดาน เฮดโค้ช เรอัล มาดริด วัย 45 ปี ประกาศลาออกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากรับใช้สโมสรในฐานะโค้ชมา 2 ปีครึ่ง กวาดแชมป์นับไม่ถ้วน

อดีตแข้งคีย์แมนของ เรอัล มาดริด และ ทีมชาติฝรั่งเศส lusau.comจัดแถลงข่าวอย่างสายฟ้าแลบ หลังมีข่าวว่าเจ้าตัวได้จับเข่าคุยกับประธานสโมสร ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา และผลสรุปสุดท้ายออกมาว่า เขาจะลงจากตำแหน่งหลังจบหน้าร้อนนี้

“การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างไม่ทันคาดคิด และวันนี้ก็เป็นวันที่น่าเศร้าสุดๆสำหรับผมและคนที่ทำงานกับสโมสรทุกคนด้วย” ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรกล่าว

“เมื่อเขาตัดสินใจแล้ว เราทำได้แต่เพียงยอมรับเท่านั้น”

“อย่างเดียวที่ผมอยากพูดก็คือ ‘hasta pronto’ (ภาษาสเปน – แล้วเจอกัน) เพราะผมรู้ว่าเขาจะกลับมาแน่นอน” เปเรซ ปิดท้าย

ซีดานเข้ามาคุมทีมแทน ราฟาเอล เบนิเตซ ในช่วงเดือนมกราคมของฤดูกาล 2015-16 หลังจากนั้นซิซูพาทีมชุดขาวคว้าแชมป์ลา ลีกา 1 สมัย, ซูเปอร์โคปา 1 สมัย, ฟีฟ่า คลับ เวิร์ลด์ คัพ 2 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยซ้อน เป็นคนแรกและคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ทำได้

“หลังจากทำงานร่วมกันมา 3 ปี ผมคิดว่าผมทำถูกแล้ว (ที่ลาออก) ผมเข้าใจดี และที่พอจะทำได้ก็คือการขอบคุณแฟนๆที่สนับสนุนผมมาตลอด ไม่ใช่แค่ในฐานะโค้ช แต่หมายถึงตั้งแต่การเป็นนักเตะนู่นเลย” ซิซู กล่าว

“ผมจะไม่ไปคุมทีมอื่นแน่นอนตอนนี้ ผมยังไม่มองหาทีมใหม่”